ผู้เข้าประกวด “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” เยือน “ชนบท” ร่วมบายศรีสู่ขวัญ สัมผัสต้นกำเนิดผ้าไหมไทย - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2565

ผู้เข้าประกวด “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” เยือน “ชนบท” ร่วมบายศรีสู่ขวัญ สัมผัสต้นกำเนิดผ้าไหมไทย

 




ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์เยือน ชนบท

ร่วมบายศรีสู่ขวัญ สัมผัสต้นกำเนิดผ้าไหมไทย

 

เดินทางมาเยือนดินแดนผ้าไหมงาม ถ้าไม่ไปชมด้วยตา ถือว่ายังมาไม่ถึง จังหวัดขอนแก่น เช้าวันนี้จังหวัดเจ้าภาพเก็บตัวจึงนำขบวนผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 มุ่งหน้าสู่ อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ชมขั้นตอนการผลิตผ้าไหม และร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ อันเป็นวัฒนธรรมดีงามของชาวอีสาน ต้อนรับแขกบัานแขกเมืองที่มาเยือนถิ่น

 


เวลา 10.00 น. 77 สาวงามสวยพร้อม เดินทางมาถึงบริเวณที่จัดงาน ณ ศาลาไหมไทย วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นายศักดา ต้นคชสาร นายอำเภอชนบท รวมถึงชาวอำเภอชนบท จัดวงดนตรีโปงลางตำนานไหม ให้นางงามได้เซิ้ง ก่อนเข้าไปชมความสวยงามของผ้าไหมไทย ในพิพิธภัณฑ์ผ้าไหม โดย ดร.วิญญู ผิวรัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม อำเภอชนบท กล่าวต้อนรับผู้เข้าประกวดฯ พร้อมกับเล่าถึงประวัติความเป็นมาของอำเภอชนบท จากนั้น 77 สาวงามเข้าร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดย ผอ.สีหนาท สุจจชารี "พ่อพรหมณ์" ที่ชาวชนบทให้ความเคารพนับถือ ผูกข้อมือต้อนรับผู้มาเยือน ก่อนจะแบ่งกลุ่มสาวๆออกไปเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมมัดหมี่ เพื่อให้ได้ทราบว่ากว่าจะทอผ้าได้ผืนหนึ่งนั้นมีวิธีการและขั้นตอนอย่างไร

 


ช่วงบ่ายเดินทางต่อไปยัง ถนนสายไหม ชมความงดงามของผ้าไหมไทย ที่นำมาตัดเย็บในรูปแบบต่างๆ นางงามต่างช็อปกันเพลิน และไม่ลืมแวะสักการะขอพร ศาลเจ้าพ่อมเหศักดิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชนบท ให้ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังและตั้งใจ ส่วนใครจะสมหวังบ้างนั้น ต้องติดตาม 

สำหรับการประกวดรอบคัดเลือก swimsuit จะมีขึ้นในวันที่ 16 เมษายน เวลา 19.00 น. ณ ขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น , รอบ มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น วันที่ 17 เมษายน เวลา 19.00 น. ณ ขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น สำหรับแฟนคลับ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ต้องการรับชมในรอบต่างๆที่จังหวัดขอนแก่น สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ Line@ : @bjk2020 ช่องทางเดียวเท่านั้น





















ร่วมชม ร่วมเชียร์ หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ทาง Youtube : Grand TV ,Facebook : Miss Grand Thailand ,Instagram : missgrandthailand และ TikTok

 

#นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์ #เวทีอันดับ1ของประเทศไทย #WeAreGRANDthe1andOnly

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here